Tấm cách nhiệt – giải pháp chống nóng vượt trội

Hiệu quả tấm cách nhiệt
5/5 - (7 votes)

Tấm cách nhiệt được đánh giá là một trong những phát minh mang tính đột phá với nhiều ưu điểm nổi bật trong chống nóng và cách âm hiệu quả.

Việt Nam là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Không khó để chứng kiến những trận bão có sức tàn phá khủng khiếp và những đợt nắng nóng phá vỡ kỷ lục.

Để giải quyết tình trạng không khí nóng bức, ngột ngạt ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của người dân, các vật liệu mới được nghiên cứu và phát triển ngày một nhiều hơn.

Tấm cách nhiệt chống nóng được xem là giải pháp chống nóng tiện dụng và hiệu quả nhất. Người dùng có thể cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ của công trình sau khi ứng dụng vật liệu này. 

Tác dụng tuyệt vời và toàn diện của tấm cách nhiệt chống nóng

Tấm cách nhiệt hay còn được biết đến bằng tên gọi tấm lót cách nhiệt và được sử dụng trong hầu khắp các công trình hiện nay. Mục đích chính của phát minh này chính là giảm thiểu lượng nhiệt xâm nhập từ môi trường ngoài vào phòng.

Hiện tại trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm khác nhau và phù hợp với từng điều kiện sử dụng nhưng cấu tạo tương tự nhau.

Mặt ngoài của tấm cách nhiệt được phủ một lớp màng nhôm giúp ngăn nhiệt hiệu quả. Lớp giữa chính là những túi khí phủ nhựa PE có dạng hình tròn. Đây chính là bộ phận chính tạo nên tác dụng tuyệt vời của sản phẩm. Và lớp cuối cùng là màng nhôm được xử lý oxy hóa để tăng tuổi thọ và độ bền theo chiều dài của thời gian. 

Tấm cách nhiệt - giải pháp chống nóng hiệu quả
Tấm cách nhiệt – giải pháp chống nóng hiệu quả

Không phải ngẫu nhiên mà tấm cách nhiệt được người tiêu dùng yêu chuộng tới vậy. Tất cả là nhờ vào những tác dụng tuyệt vời và toàn diện mà nó đem lại cho công trình.  

Cách nhiệt cực hiệu quả

Chính bởi cấu tạo rất đặc biệt từ với nhiều lớp và túi khí bên trong, hiệu quả tản nhiệt của vật liệu này được đánh giá là rất nổi trội. Tấm chống nóng có tác dụng phản xạ lại 97% tổng lượng nhiệt bức xạ và hạn chế đến mức tối đa hơi nóng ngoài môi trường xâm nhập vào trong. Từ đó, nhiệt độ trong không gian được duy trì ở mức ổn định và an toàn cho sức khỏe của mọi người, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em.

Bên cạnh đó, đặc tính ưu việt của vật liệu cách nhiệt còn được thể hiện ở khả năng chống thoát nhiệt từ bên trong. Đặc biệt là với những không gian sử dụng máy lạnh thường xuyên thì tác dụng này được thể hiện rõ ràng nhất. Công dụng kép của tấm cách nhiệt khiến cho người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và ứng dụng trong nhiều công trình xây dựng.

Hiệu quả tấm cách nhiệt
Hiệu quả tấm cách nhiệt

Một trong những ưu điểm được tạo nên từ cấu tạo của tấm là khả năng chống lại tia UV hiệu quả. Đây được xem là tác nhân gây nên những căn bệnh về da cực nguy hiểm và ngày càng có xu hướng gia tăng. Với cấu tạo nhiều lớp, vật liệu cách nhiệt này ngăn cản gần như hoàn toàn sự xâm nhập của tia tử ngoại tới không gian. Sức khỏe người dùng vì thế mà được bảo vệ toàn diện nhất.

Chống tiếng ồn tốt

Đi kèm với khả năng chống nóng vượt trội, tấm cách nhiệt sở hữu tính năng hạn chế tiếng ồn hàng đầu hiện nay. Công trình cách nhiệt thông thường như bằng tôn thường đối mặt với lo ngại tiếng ồn khi trời mưa.

Điều này gây nên không ít bất tiện vào những ngày mùa mưa kéo dài và xối xả. Với tấm cách nhiệt, nỗi lo lắng ấy được xóa bỏ hoàn toàn.

Cấu tạo từ những quả bóng nhỏ liên kết chặt chẽ với nhau giúp cho âm thanh không thể xâm nhập và giữ cho không gian có được độ yên tình cần thiết. Không chỉ là tiếng ồn khi trời mưa, âm thanh đến từ các hoạt động của môi trường cũng được giảm thiểu đến mức tối đa.

Chính vì thế, tấm ốp được ứng dụng rộng rãi trong các công trình thuộc khu công nghiệp hay các nhà máy sản xuất.Cuộc sống yên bình hằng ngày của người dân được bảo đảm tuyệt đối. 

Kết cấu đặc biệt tạo nên hiệu quả chống ồn cao
Kết cấu đặc biệt tạo nên hiệu quả chống ồn cao

Tăng độ bền cho công trình

Được sản xuất từ những vật liệu chống chịu được tác động ngoại lực lên tấm cách nhiệt tạo nên lớp vỏ bảo vệ tuyệt vời cho công trình. Phần nhôm cùng lớp phủ chống oxy hóa giúp độ bền và tuổi thọ của dòng sản phẩm vượt trội hơn hẳn. Ngôi nhà sẽ trở nên kiên cố hơn khi không có sự ăn mòn, han gỉ do độ ẩm gây nên hay những tác động mạnh của hiện tượng thời tiết cực đoan. 

Các sản phẩm đều được kiểm tra vô cùng cẩn thận để đảm bảo được các đặc tính cơ học và bề mặt có độ hoàn hiện cao nhất trước khi xuất xưởng. Có thể khẳng định, sở hữu tấm ốp không chỉ giúp cách nhiệt, cách âm mà còn duy trì độ bền đẹp cho cả công trình.

Công trình duy trì độ bền tuyệt vời
Công trình duy trì độ bền tuyệt vời

Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Nhiều người còn tỏ ra nghi ngờ về tác dụng giảm thiểu tiêu thụ điện của các tấm cách nhiệt. Tuy nhiên, điều này đã được chứng minh thông qua các báo cáo và khảo sát thực tế.

Trong điều kiện mùa hè nóng nực thì việc sử dụng điều hòa là vô cùng cần thiết. Lúc này hóa đơn tiền điện tăng vọt so với các tháng khác trong năm. Nếu không có những biện pháp sử dụng hợp lý thì việc chi trả tiền điện cực lớn là không thể tránh khỏi.

Khi ứng dụng tấm cách nhiệt trong các công trình, lượng hơi lạnh sẽ được giữ gần như hoàn hảo bên trong không gian. Điều này giúp hạn chế điện năng một cách hiệu quả cũng như hỗ trợ duy trì hoạt động ổn định và bền bỉ cho điều hòa.

Rất nhiều khách hàng có phản hồi tích cực răng vào những ngày trời không quá nóng bức thì việc sử dụng điều hòa là không cần thiết khi đã lắp đặt tấm ốp cách nhiệt. Khả năng thực sự của vật liệu đã được chính người dùng kiểm chứng và đánh giá cao.

Ứng dụng thực tế của tấm cách nhiệt trong xây dựng

Không ai có thể phủ nhận được ưu điểm nổi trội và toàn diện mọi mặt của tấm cách nhiệt đối với công trình cũng như sức khỏe. Chính vì thế mà sản phẩm có những ứng dụng hết sức thực tế đem đến cho người dùng trải nghiệm tích cực và có tính thay đổi.

Tấm cách nhiệt chống nóng mái tôn

Mái tôn là vật liệu được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nhằm thay thế hình thức mái bằng bê tông thông thường. Tuy nhiên, nhược điểm dễ dàng nhận thấy của vật liệu này là hấp thu nhiệt rất tốt khiến cho không gian che chắn ngột ngạt, khó chịu. Không ai có thể đứng trong không gian nóng nực như vậy quá lâu gây nên những bất tiện tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. 

Để khắc phục được nhược điểm ấy, các đơn vị thi công thường kết hợp thêm tấm cách nhiệt cùng với các lớp tôn. Điều này vừa giúp gia tăng độ bền của mái tôn vừa chống nóng hiệu quả hơn.

Các nhà sản xuất không ngừng giới thiệu những tấm ốp khác nhau phù hợp với đa dạng không gian. Dòng sản phẩm được sử dụng để chống nóng mái tôn có cấu tạo 7 lớp gồm hai màng nhôm phản xạ, hai màng gia cường, hai màng liên kết và một túi khí.

Kết cấu phức tạp này mang đến hiệu quả các nhiệt vượt trội. Đây thực sự là biện pháp hỗ trợ tuyệt vời cho công trình xây dựng với mái tôn để vượt qua những ngày nắng nóng.

Tấm cách nhiệt chống nóng trần nhà 

Với các công trình xây dựng thông thường, việc chống nóng cho trần nhà rất được chú trọng. Nhiều gia đình xây dựng hẳn một không gian tầng trên để mang lại hiệu quả cách nhiệt tốt nhất.

Tuy nhiên rào cản về mức chi phí khiến không phải gia chủ nào cũng thực hiện được. Tấm cách nhiệt chính là biện pháp thay thế hoàn hảo nhất. Sản phẩm giúp ngăn chặn quá trình bức xạ nhiệt từ mái nhà xuống trần nhà. Nhiệt độ trong nhà được duy trì ở mức ổn định trước những tác động của môi trường.

Đặc điểm của tấm cách nhiệt chống nóng trần nhà thường có cấu tạo hai lớp nhôm Aluminum Foil với tác dụng ngăn bức xạ nhiệt hiệu quả nhất. Cả không gian có được độ thoáng mát nhất định với mức giá hợp lý hơn hẳn hình thức truyền thống.

Tấm cách nhiệt chống nóng tường nhà

Nhiệt độ xâm nhập vào trong không gian qua nhiều hình thức khác nhau và tường nhà không phải là ngoại lệ. Tuy tác động nhẹ hơn so với mái hay trần nhà nhưng việc sử dụng tấm cách nhiệt cho tường cũng mang đến hiệu quả toàn diện hơn. Cấu tạo đặc biệt từ các túi khí của tấm ốp giúp việc thoát nhiệt nhanh chóng và toàn diện.

Khi công trình được chống nóng toàn diện các mặt, nhiệt độ sẽ luôn ở mức lý tưởng và tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong đó có người già và trẻ em. Hiệu quả cách âm cũng rất tốt giúp gia đình có giây phút quây quần riêng tư và ấm cúng. Ứng dụng tấm ốp cách nhiệt giúp người dùng tiến gần hơn tới giá trị cuộc sống đích thực và giảm thiểu  những tác động của biến đổi khí hậu.

Những loại tấm cách nhiệt chống nóng phổ biến

Nhu cầu sử dụng đa dạng khiến cho các nhà sản xuất không ngừng nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm mới. Tính năng được hoàn thiện từng ngày và đáp ứng được mọi yêu cầu dù là khắt khe nhất. Sau đây là một số tấm ốp cách nhiệt phổ biến và được người tiêu dùng hết sức yêu chuộng.

Tấm cách nhiệt P1 

Đây là cái tên đầu tiên trong danh sách những tấm ốp được thị trường đón nhận nhất. Cấu tạo của sản phẩm gồm có một lớp túi khí cùng một mặt mạ nhôm chất lượng cao. Độ dày của tấm ốp khá ấn tượng đảm bảo được hiệu quả cao nhất tới công trình.

Khả năng chống nóng của tấm P1 thuộc dạng trung bình với 45%  nên phù hợp với điều kiện khí hậu không quá khắc nghiệt. Khả năng cách âm chỉ khoảng 25% nhưng cũng đủ để giúp người dùng có được không gian yên tĩnh.

Một nhược điểm của sản phẩm là không có khả năng chống cháy. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng thông thường cùng chi phí thấp thì tấm P1 là sự lựa chọn tuyệt vời.

Tấm cách nhiệt P2

Tương tự như người anh em P1 của mình, tấm ốp vẫn có một lớp túi khí nhưng thay vào đó là 2 mặt đều được mạ nhôm. Điều này giúp cho các chỉ số chống nóng và cách âm được tăng thêm.

Khả năng chống nóng là 50% trong khi cách âm là 35%. Hai mặt nhôm MPET có khả năng bức xạ nhiệt cực tốt, cùng với các túi khí bên trong giúp tản nhiệt nhanh chóng và cách âm vô cùng hiệu quả, giảm thiểu được tối đa tiếng ồn từ bên ngoài.

Tấm cách nhiệt A1

Sự khác biệt của dòng A với P chính là phần mặt nhôm bên ngoài. Với sản phẩm cách nhiệt A1, cấu tạo gồm có một túi khí cùng một mặt nhôm nguyên chất. Điều này giúp cho khả năng chống nóng vượt trội lên tới 55%.

Đi cùng với đó là khả năng cách âm thuộc hàng ấn tượng với 35%. Ưu điểm khiến sản phẩm được người tiêu dùng rất đón nhận là khả năng chống cháy cấp độ A. Công trình được bảo đảm tốt hơn khi ứng dụng tấm ốp.

Tấm cách nhiệt A2

Sản phẩm được cấu tạo từ một lớp túi khí cùng hai mặt nhôm nguyên chất. Ưu điểm của tấm cách nhiệt A2 là không thấm nước, cách âm, cách nhiệt, không bắt lửa, chịu lực tốt, không dễ bị xé rách và nhờ có màng bọc nhôm nguyên chất cùng túi khí bên trong nên có thể thích nghi được với tất cả những điều kiện thời tiết khắc nghiệt mà vẫn mang lại hiệu quả chống nóng tốt.

Tấm cách nhiệt AP

Đây là sự kết hợp hoàn hảo của hai dòng sản phẩm A và P giúp người dùng có thêm sự lựa chọn cho công trình. Cấu tạo sản phẩm gồm có một lớp túi khí cùng một mặt mạ nhôm và một mặt nhôm. Khả năng chống nóng của sản phẩm là 50% cùng với khả năng cách âm là 25%. Với lớp nhôm nguyên chất một mặt, sản phẩm cũng sở hữu khả năng chống cháy cấp độ A.

Trên đây là những dòng sản phẩm tấm ốp cách nhiệt phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó còn là rất nhiều những chi nhỏ hơn với các đặc điểm và chỉ số khác biệt. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể linh hoạt lựa chọn để vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

tấm Panel cách nhiệt TpHCM – đơn vị chuyên phân phối tấm cách nhiệt tại TP HCM

tấm Panel cách nhiệt TpHCM là một cái tên không còn xa lạ trong lĩnh vực giải pháp tối ưu cho công trình xanh. Tự hào là đơn vị chuyên phân phối tấm cách nhiệt trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giúp công trình được bảo vệ tốt hơn.

Suốt thời gian hoạt động lâu dài, đơn vị đã mang đến cho khách hàng những giá trị đích thực và bền vững. Đây cũng chính là lý do khiến sản phẩm và dịch vụ tại tấm Panel cách nhiệt TpHCM thuyết phục được khách hàng dù là khó tính nhất.

Sản phẩm được đảm bảo chất lượng tuyệt đối trước khi đến tay người tiêu dùng. Dù là đơn vị phân phối nhưng tấm Panel cách nhiệt TpHCM đã và đang thực hiện rất nhiều biện pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Tấm cách nhiệt phải trải qua rất nhiều các bài kiểm tra tiêu chuẩn từ mẫu mã cho tới chất lượng. Các chỉ số luôn đạt ở mức cao nhất để khi đến tay người tiêu dùng phát huy được tác dụng thực sự.

Chính bởi vậy, sản phẩm được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Từ các nhà máy công nghiệp, trung tâm thương mại cho tới nhà ở dân dụng, tấm cách nhiệt đều làm tốt trách nhiệm của mình và khiến khách hàng vô cùng hài lòng.

Bên cạnh đó là những chính sách ưu ái dành cho mọi khách hàng. Các sản phẩm sẽ được vận chuyển và lắp đặt nhanh chóng để không gây nên bất tiện nào cho khách hàng.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu, đội ngũ nhân viên sẽ được điều động để thực hiện các khâu làm việc đầy chuyên nghiệp và bài bản. Hiệu quả công việc luôn ở mức cao nhất trong thời gian nhanh nhất.

Chính sách bảo hành cũng là điểm sáng tạo nên sự khác biệt của tấm Panel cách nhiệt TpHCM. Tất cả các sản phẩm đều được bảo hành với các mức thời gian khác nhau. Nhân viên sẽ tiến hành giải quyết mọi vấn đề phát sinh mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

Mức giá các sản phẩm của tấm Panel cách nhiệt TpHCM cũng vô cùng ưu đãi và cạnh tranh. Đơn vị cam kết đảm bảo chất lượng ở mức cao nhất với chi phí được tính toán chi tiết.

Điều này giúp cho mức giá sản phẩm luôn có sự ổn định dù cho thị trường có nhiều biến động. Khách hàng sẽ nhận được giá trị vững bền nhất theo thời gian.

Không thể không kể đến dịch vụ tư vấn và hỗ trợ 24/7 của tấm Panel cách nhiệt TpHCM. Đội ngũ nhân viên chăm sóc luôn túc trực để giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Bên cạnh đó còn là những lời khuyên trước khi lựa chọn sản phẩm để có được kết quả tốt nhất.

Việc lắp đặt tấm ốp cách nhiệt mang đến cho công trình sự bảo vệ toàn diện hơn. Đồng thời người dùng cũng hưởng những lợi ích cả về sức khỏe cũng như chi phí năng lượng lâu dài.

Tấm Panel cách nhiệt TpHCM và sản phẩm tấm cách nhiệt trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong thời gian dài. Chính những ưu điểm về chất lượng và dịch vụ khiến cho đơn vị xây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Thời gian là thước đo cho sự bền vững mà tấm Panel cách nhiệt TpHCM muốn mang đến cho quý khách hàng. Sự hài lòng và tin tưởng chính là động lực thay đổi và cố gắng của toàn thể đội ngũ nhân viên.

 

You cannot copy content of this page